Đây là câu chuyện của người Đức trong hàng thập kỷ qua với biểu tượng về lòng tin và uy tín lâu dài được cả thế giới ngưỡng mộ.
Tại một cuộc họp báo, phóng viên phỏng vấn người đứng đầu công ty Siemens (hãng điện khí lớn nhất CHLB Đức và Châu Âu):
“Tại sao Đức có dân số 80 triệu người, mà lại có hơn 2.300 nhãn hiệu nổi tiếng thế giới?”
Ông Peter Von Siemens trả lời:
“Điều này là do ý thức làm việc của người Đức chúng tôi, người Đức chú tâm tới từng chi tiết sản xuất, các công nhân Đức phải có trách nhiệm sản xuất ra những sản phẩm đứng đầu thế giới, đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.”
Lúc đó vị ký giả hỏi lại: “Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp không phải là tối đa hóa lợi nhuận sao?”
Vị giám đốc điều hành trả lời:
“Không, đó có thể là triết lý kinh doanh của của Anh hoặc Mỹ, người Đức chúng tôi có triết lý riêng. Chúng tôi theo đuổi hai điều sau: Thứ nhất, quá trình sản xuất sản phẩm phải an toàn, đúng kỹ thuật. Thứ hai, giá trị sử dụng phải đảm bảo lâu dài và chất lượng. Điều cốt yếu trong sản xuất kinh doanh không phải tối đa hóa lợi nhuận mà chính là tuân thủ đạo đức kinh doanh. Đối với các công ty Đức, sứ mệnh chính là tạo ra những sản phẩm tinh xảo nhất, tốt nhất cho người tiêu dùng.”
Tại Đức, không có doanh nghiệp nào có thể bỗng dưng thành công trong một thời gian ngắn, mỗi doanh nghiệp đều chỉ hoạt động trong một lĩnh vực duy nhất. Có thể ban đầu họ là những doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp phát triển chậm nhưng đặc biệt không có doanh nghiệp sản xuất đồ giả. Phần lớn những doanh nghiệp tại Đức đều có lịch sử hàng trăm năm, nước Đức có xưởng rượu vang gần 400 năm tuổi, thương hiệu lốp xe Horse nổi tiếng của Đức được thành lập năm 1871, hiện nay công ty này có chi nhánh khắp nước Đức. Adidas, công ty thể thao nổi tiếng thế giới được thành lập vào năm 1920 tại Đức, đến nay đã được gần 100 năm tuổi. Các công ty Đức đều phát triển theo hướng lâu dài và bền vững như vậy.
Bút bi Đức, làm rơi xuống đất hàng chục lần vẫn dùng tốt. Nhà ở Đức xây dựng hàng trăm năm vẫn nguyên vẹn. Sau khi bị chiến tranh phá hủy, người Đức vẫn nhất định xây dựng lại nguyên dạng, bởi họ có tình yêu mãnh liệt với đất nước, văn hóa, và quý trọng những giá trị lịch sử lâu đời.
Có một bức ảnh về kiến trúc ở Đức mang tên “Nước Đức không đổi thay”, bức ảnh này cho thấy những ngôi nhà người Đức xây lại sau thế chiến thứ hai đều vẫn mang phong cách của thời đại Baroque và Rococo. Sau thế chiến thứ 2, những ngôi nhà cổ ở Đức hầu như bị phá hủy hoàn toàn, nhưng người dân ở đây không muốn thay đổi, họ đã xây lại nhà của mình theo đúng hình dáng ban đầu. Và ngày nay, những du khách tới Đức đều được chiêm ngưỡng những kiến trúc từ thời đại Baroque và Rococo.
Ở nước Đức, tiêu chuẩn kiến trúc cũng yêu cầu rất cao. Bạn không bao giờ có thể nhìn thấy hai tòa nhà có thiết kế giống nhau. Các kiến trúc sư đam mê tạo ra những công trình có tính nghệ thuật cao và mang tầm cỡ quốc tế. Họ luôn trân trọng những lợi ích lâu dài của đất nước.
Đó là lý do khiến cho người Đức thành công trên mọi lĩnh vực, được cả thế giới công nhận.
Từ câu chuyện về lòng tin và chữ tín của nước Đức là bài học đã được Ban Lãnh đạo Tập đoàn áp dụng một cách linh hoạt, sáng tạo. Đó là lý do vì sao EuroPipe là công ty liên danh của CHLB Đức, Ban Lãnh đạo Công ty đã mời các chuyên gia hàng đầu từ đất nước này sang làm việc và tư vấn. Nhà máy sản xuất ống nhựa và phụ kiện của EuroPipe nhập khẩu hoàn toàn trang thiết bị máy móc từ CHLB Đức. Đó là lý do vì sao EuroPipe cam kết với khách hàng – đối tác về chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Thông điệp từ EuroPipe luôn là: “Chất lượng hàng đầu, đạt chuẩn Châu Âu”, luôn làm hài lòng tất cả đối tác – khách hàng.