Để có thể góp mặt vào dự án từng được kỳ vọng là kiến trúc kết cấu thép cao nhất Đông Nam Á, EUROPIPE đã phải trải qua kiểm định 3 bước khắt khe của hai tên tuổi tư vấn kiến trúc hàng đầu ở Anh và Mỹ.
Thương hiệu thay thế hàng nhập khẩu duy nhất
Xuất hiện tại Mỹ từ năm 1885, nhà chọc trời nhanh chóng trở thành cuộc đua của các thành phố, các quốc gia, các nhà thiết kế trên toàn cầu, như một cách để thể hiện sự phát triển của ngành xây dựng và sức mạnh kinh tế. Trong xu hướng đó, Việt Nam khởi động thị trường nhà chọc trời với biểu tượng Bitexco Financial Tower hoàn thành vào năm 2011. Hà Nội sau đó chiếm vị trí của TP HCM trong cuộc đua sức nóng của các dự án cao ốc, với sự ra đời liên tiếp của các dự án như Keangnam, Vietinbank Tower, Lotte Centre, Tháp doanh nhân, Landmark 105…
Để thực hiện các dự án nổi bật và đặc thù này, chủ đầu tư đã tìm kiếm những nhà cung cấp vật liệu xây dựng dưới sự giám sát rất chặt chẽ của những cái tên hàng đầu thế giới về tư vấn và giám sát, trong đó phải kể đến đơn vị tư vấn Foster+Partner – công ty đứng đầu trong danh sách 100 hãng kiến trúc lớn nhất nước Anh; đơn vị giám sát Turner International đến từ Mỹ – thương hiệu tên tuổi gắn liền với thành công của tòa tháp Burj Khalifa. Ở Việt Nam, Turner còn được biết đến khi góp mặt ở loạt dự án lớn là Bitexco Financial Tower, JW Marriott Hanoi…, đồng thời nổi tiếng với nguyên tắc chuyên nghiệp, liêm chính, khách quan.
Tiếp cận một trong những dự án quan trọng nhất thị trường bất động sản Hà Nội năm 2015, bài toán đặt ra khi đó của Công ty TNHH Nhựa Châu Âu xanh (EUROPIPE) là cung cấp được các sản phẩm ống và phụ kiện thoát nước với yêu cầu cao về độ bền và hiệu suất sử dụng không thua kém các thương hiệu đến từ Mỹ và châu Âu như Wavin, JM Eagle. Các loại ống nhựa yêu cầu sử dụng trong dự án này là HDPE, PPR, uPVC – không chỉ nhẹ hơn, chống ăn mòn, chịu nhiệt tốt hơn mà còn có khả năng chống tích tụ vi khuẩn và chất hóa học trong nước, tuổi thọ cao, giúp giảm chi phí bảo dưỡng thay thế.
Trải qua nhiều lần thử nghiệm tại các phòng thí nghiệm cũng như trên thực tế công trình, khẳng định chất lượng đạt và vượt tiêu chuẩn Anh (British Standards) và tiêu chuẩn Đức (DIN) với chi phí hợp lý đến từ nhà sản xuất trong nước, chủ đầu tư, tư vấn, giám sát đã chấp thuận sử dụng sản phẩm ống nhựa và phụ kiện EUROPIPE cho dự án này. Kết quả này đánh dấu sự khẳng định một thương hiệu của Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng và được lựa chọn thay thế các sản phẩm ngoại nhập cùng loại trong một dự án biểu tượng đặc biệt như vậy.
EUROPIPE cái tên đi dọc đất nước
Thành công của EUROPIPE đến từ định hướng chính xác ban đầu của Ban lãnh đạo khi muốn trở thành nhà sản xuất và phát triển ống nhựa và phụ kiện hàng đầu tại Việt Nam. Trong suốt 8 năm, công ty đã có những đầu tư bài bản vào loạt sản phẩm ống nhựa có yêu cầu chất lượng cao nhất, phù hợp với các công trình đề cao tính an toàn của vật liệu, độ bền giữa tác động của môi trường và hiệu suất sử dụng tối ưu, đảm bảo hoạt động liên tục, đặc biệt trong ngành liên quan đến dịch vụ hàng hóa thiết yếu như nước. Đó là lý do ống nhựa của EUROPIPE góp mặt trong loạt dự án cấp nước lớn của các công ty cấp nước sạch như Nước sạch Huế, Nước sạch Quảng Ninh, Nước sạch Sông Đuống, Nước sạch Hà Nội, Nước sạch Hải Dương, nước sạch Cửa Lò … Ngay cả dự án thoát nước thị xã Bắc Kạn trị giá tới 10,6 triệu USD của nhà thầu Phần Lan là Econet cũng tin tưởng lựa chọn EUROPIPE là nhà cung cấp ống nhựa.
Ông Nguyễn Hữu Luận – Chủ tịch Công ty cổ phần cấp nước Cửa Lò cho biết: “Khi đến thăm nhà máy sản xuất của EUROPIPE, tôi rất ấn tượng bởi tất cả máy sản xuất chính đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Battenfeld-Cincinnati là hãng công nghệ chế tạo máy sản xuất ống và phụ kiện hàng đầu châu Âu. Đồng thời, trực tiếp vận hành và kiểm soát chất lượng tại nhà máy cũng là đội ngũ các chuyên gia nước ngoài. Điều đó khiến tôi hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn EUROPIPE là đơn vị đồng hành cùng chúng tôi trong suốt nhiều năm qua. Bên cạnh đó, tôi thấy thực sự tự hào về những doanh nghiệp Việt đang tiên phong trong việc đầu tư bài bản và ứng dụng công nghệ để sản xuất và cung ứng các sản phẩm Việt có chất lượng tương đương với các sản phẩm của châu Âu”.
Nhờ hệ thống máy móc có khả năng sản xuất được đa dạng các loại ống nhựa cùng phụ kiến ống từ phổ thông đến loại phi tiêu chuẩn, EUROPIPE len lỏi được vào cả các tòa nhà dân sự lẫn các công trình đặc thù về thiết kế cũng như mục đích sử dụng. Sự đa dạng, đầy đủ của sản phẩm ống nhựa và phụ kiện nhựa EUROPIPE giúp nhiều công trình lớn như Công viên Đại Dương, sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), các dự án quan trọng của loạt tên tuổi bất động sản lớn là Vingroup, Sungroup, Geleximco… hay các nhà thầu nổi tiếng Delta, Hòa Bình, Hawee, Sigma, Coteccons, Central… có thể tạo nên hệ thống cấp thoát nước đồng bộ, mang tới chất lượng hàng đầu cho các công trình này. Không những thế, các sản phẩm của EUROPIPE xuất hiện từ Mũi Cà Mau tới địa đầu Móng Cái. Ngoài việc là thương hiệu lớn của đất nước thì thương hiệu EUROPIPE đặc biệt đã tự “chảy và len lỏi” vào khắp các ngõ xóm, các làng quê, các thành phố lớn thông qua hệ thống phân phối dân dụng lên tới 200 điểm tại nhiều địa phương.
EUROPIPE còn xuất khẩu tại chỗ thành công khi nhận được niềm tin của các tập đoàn nước ngoài để góp mặt trong loạt dự án quan trọng như nhà máy Samsung C&T tại Bắc Ninh, hay hai dự án nhà máy ô tô và khách sạn cao cấp của Hyundai Thành Công. Thậm chí ở dự án Ciputra, EUROPIPE được lựa chọn thay thế cho ống nhựa Kelen của Áo – thương hiệu từng là nhà cung cấp ống nhựa cho dự án khách sạn Marina Bay Sand nổi tiếng ở Singapore.
Với cách đầu tư đi sâu vào chất lượng và đặc biệt nghiêm túc đổi mới cũng như điều chỉnh dịch vụ để thỏa mãn mọi sự yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng, thành công về sản phẩm của EUROPIPE đã nhanh chóng đi kèm với thành tích ấn tượng về doanh thu. Bất chấp những khó khăn do đại dịch, bà Vũ Thị Chung – Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh cho biết EUROPIPE vẫn đạt cột mốc tăng trưởng trên 30% trong năm 2021, giữ vững vị thế là nhà sản xuất ống nhựa và phụ kiện hàng đầu tại thị trường Việt Nam mang tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Lâu dài hơn, EUROPIPE đặt mục tiêu không chỉ dừng lại ở các thị trường quốc tế vốn có là Australia, Lào, Campuchia hay Myanmar mà còn mở rộng chinh phục nhiều quốc gia khác trên, nâng cao vị thế hàng Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu nước ngoài.